HLV Slovacko khó chịu với thương vụ Filip Nguyễn

29/01/2023 14:04

CzechHLV Martin Svedik không thoải mái khi tương lai thủ môn số một Filip Nguyễn vẫn mập mờ trong khi giai đoạn hai đã bắt đầu.

HLV Martin Svedik muốn lãnh đạo Slovacko giải quyết nhanh thương vụ Filip Nguyễn với Công an Hà Nội nhằm tập trung cho phần còn lại của mùa giải. Ảnh: CTK

HLV Martin Svedik muốn lãnh đạo Slovacko giải quyết nhanh thương vụ Filip Nguyễn với Công an Hà Nội nhằm tập trung cho phần còn lại của mùa giải. Ảnh: CTK

Tân binh V-League 2023 Công an Hà Nội (CAHN) đang theo đuổi Filip Nguyễn, thậm chí điền tên anh vào danh sách đăng ký thi đấu giai đoạn một. Tuy nhiên, cuộc đàm phán ba bên giữa Filip Nguyễn, CLB chủ quản Slovacko và CAHN chưa ngã ngũ, trong khi thị trường chuyển nhượng mùa đông của Cộng hoà Czech sẽ khép lại vào ngày 31/1.

"Thật khó chịu khi thương vụ không được giải quyết trước khi bước vào giai đoạn còn lại của mùa giải", HLV Martin Svedik chia sẻ trên tờ iDNES của Cộng hoà Czech. "Tôi để cho lãnh đạo CLB giải quyết. Chúng tôi đã đồng thuận phương án xử lý, có thể là nhận tiền đền bù hợp đồng".

Do thương vụ chưa ngã ngũ, HLV 48 tuổi vẫn để Filip Nguyễn bắt chính ở trận gặp SK Dynamo thuộc vòng 17 giải VĐQG tối qua 28/1. Trận này, Slovacko thắng 1-0 nhờ bàn ở phút 69 của Daniel Holzer.

Slovacko đang hướng tới top 6 để đá vòng tranh vô địch, và hiện đứng thứ bảy với 25 điểm - tương tự như hai đội đứng trên và chỉ kém một điểm so với đội đứng thứ tư. HLV Martin Svedik cảnh báo đội bóng sẽ phải xác định lại thứ hạng nếu không còn sự phục vụ của thủ môn Filip Nguyễn. Nếu thủ môn 31 tuổi ra đi, Slovacko chỉ còn hai thủ môn nhưng đều thiếu kinh nghiệm trận mạc.

Filip Nguyễn có thể phải đợi đến tháng 5/2023 mới gia nhập được CLB Công an Hà Nội. Ảnh: MAFRA

Filip Nguyễn có thể phải đợi đến tháng 5/2023 mới gia nhập được CLB Công an Hà Nội. Ảnh: MAFRA

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam và mẹ người Cộng hoà Czech. Anh đã nhiều năm thi đấu tại giải vô địch quốc gia Cộng hòa Czech, từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa 2018-2019. Filip từng được triệu tập vào đội tuyển Cộng hoà Czech nhưng chưa thi đấu và còn nguyên cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu sở hữu quốc tịch.

Hợp đồng của Filip Nguyễn với Slovacko có thời hạn tới tháng 12/2024. Tờ Isport cho biết CAHN sẵn sàng chi 800.000 USD (khoảng 18,7 tỷ đồng) để mua lại hai năm hợp đồng của thủ môn sinh năm 1992. Trong trường hợp xấu nhất, CAHN chỉ có được sự phục vụ của Filip Nguyễn sau khi mùa giải tại Cộng hoà Séc kết thúc vào tháng 5/2023.

Slovacko đang nỗ lực chiêu mộ người cũ là Milan Heca – thủ môn dự bị và hết hạn hợp đồng với Sparta Prague vào tháng 6/2023, nhằm thay thế Filip Nguyễn. Ban đầu, Slovacko đợi hết mùa giải để ký hợp đồng với Milan Heca theo dạng tự do nhưng vì Filip Nguyễn nên thương vụ được đẩy lên sớm hơn. Tuy nhiên, Milan Heca vẫn là phương án dự phòng chất lượng và Sparta Prague không có ý định để anh rời đi.

HLV Martin Svedik sinh năm 1974, dẫn dắt Slovacko từ năm 2018 và mới gia hạn tới tháng 6/2025. Tiếng nói của ông ngày càng quan trọng ở CLB khi giúp Slovacko lần đầu tiên có hai mùa liên tiếp cán đích ở vị trí thứ tư tại giải VĐQG (2020-2021, 2021-2022), đồng thời lần đầu vô địch Cúp quốc gia mùa 2021-2022.

Hiếu Lương (theo Idnet)

Bạn đang đọc bài viết "HLV Slovacko khó chịu với thương vụ Filip Nguyễn" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833