HLV Pau FC: "Tôi biết Quang Hải cố gắng liên tục nhưng vẫn là quá ít"

30/09/2022 14:01

Khi được hỏi về cá nhân tiền vệ Nguyễn Quang Hải, HLV Didier Tholot của Pau FC đã có những chia sẻ thẳng thắn về những khó khăn mà tuyển thủ ĐT Việt Nam gặp phải.

Bóng đá Việt Nam - HLV Pau FC: 'Tôi biết <a href=Quang Hải cố gắng liên tục nhưng vẫn là quá ít'" class="fr-fic fr-dii fr-draggable" src="https://cauthu.com.vn/attachments/1-jpg.36512/?hash=aa0f11b5dcc35a45aa9b417466659cd7" data-attachment="full:36512" />

 

Trả lời La Rep des Pyrenees, chiến lược gia sinh năm 1964 cho rằng, sự thay đổi chiến thuật của Pau FC đã ảnh hưởng đến khả năng đóng góp của Quang Hải. Bên cạnh đó là cường độ thi đấu cũng là nguyên nhân mang tới rào cản đối với cầu thủ 25 tuổi.

"Tôi phải thừa nhận Pau FC đã buộc phải cải thiện chiến thuật so với đầu giải, điều đó khiến Quang Hải gặp khó khăn", ông Tholot cho hay. "Không ai có thể đứng yên mãi, và CLB cũng vậy. Nhưng khi đội bóng đạt được kết quả, Quang Hải lại không được hưởng lợi từ cách đá mới".

"Ngoài ra, cường độ chơi bóng cũng khiến Hải phải thích nghi. V-League khác với Ligue 1 rất nhiều, khi ở đây yêu cầu tốc độ và cường độ chơi bóng cao. Quang Hải biết điều đó vì cậu ấy là tân binh, vẫn cần thêm thời gian nữa."

Bóng đá Việt Nam - HLV Pau FC: 'Tôi biết Quang Hải cố gắng liên tục nhưng vẫn là quá ít' (Hình 2).

"Khó khăn sẽ càng chồng chất nếu tôi sử dụng Quang Hải ở các thời điểm yêu cầu cao. Tôi chưa muốn thực hiện điều đó một cách vội vàng".

Bên cạnh đó, HLV Didier Tholot cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Quang Hải, dù rằng tuyển thủ ĐT Việt Nam cần nỗ lực nhiều hơn: "Tôi vẫn tin vào tiềm năng của Hải, cậu ấy vẫn rất có tố chất đặc biệt. Điều đó được thể hiện là qua những đường chuyền rất sáng nước, mở ra pha bóng cho các đồng đội. 

Nhưng với bóng đá Châu Âu, như thế vẫn là quá ít. Nếu Hải muốn chứng minh thực lực với bóng đá khu vực, tôi sẽ trao cơ hội cho Hải nhưng hiện tại tôi đang ưu tiên đến sự cân bằng trong đội hình".

Quang Hải đã có hơn 1 tuần về Việt Nam hội quân cùng ĐTQG. Anh đã ra sân 90 phút trong chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước Ân Độ tại giải giao hữu trên sân Thống Nhất. Ngay sau trận đấu đó, "Hải con" tức tốc lên đường trở lại Pháp để tập trung cùng Pau FC chuẩn bị cho các trận đấu cuối tuần này ở Ligue 2.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Pau FC: "Tôi biết Quang Hải cố gắng liên tục nhưng vẫn là quá ít"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833