HLV Park Hang Seo tính chuyện chia tay ĐT Việt Nam từ 1 năm trước

22/11/2022 21:02

Trong buổi họp báo với truyền thông Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về thời gian dẫn dắt đội tuyển và tiết lộ những mục tiêu sắp tới tại AFF Cup 2022

Hôm nay, HLV Park Hang Seo đã có cuộc họp báo trước thềm tập trung ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thông tin từ VFF cho biết, đây cũng là buổi họp báo cuối cùng của nhà cầm quân người Hàn Quốc với riêng báo chí Việt Nam. Bởi lẽ, sau AFF Cup 2022, HLV Park sẽ chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Mở đầu buổi họp báo, vị thuyền trưởng 65 tuổi gửi lời cảm ơn đến các đơn vị truyền thông, các kênh thông tấn, báo chí trong suốt thời gian làm việc tại Việt Nam. Sau đó, khi được hỏi về những khó khăn mà mình đã gặp trong thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo tiết lộ:

"Tháng 10/2017, tôi chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Thời gian đầu, tôi thực sự không hiểu Việt Nam lắm đâu bởi mọi thứ đều lạ lẫm. Hai năm đầu tiên, tôi phải dành nhiều thời gian tìm hiểu đặc tính con người Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam - HLV Park Hang Seo tính chuyện chia tay ĐT Việt Nam từ 1 năm trước

Đến năm thứ ba, tôi mới hiểu rằng người dân Việt Nam yêu bóng đá nhưng áp lực dành cho đội tuyển quốc gia quá lớn. Sắp tới tôi không dẫn dắt đội tuyển nữa, nhưng khi tôi gia hạn hợp đồng, tôi từng hứa hoàn thành những điều đã cam kết. Sau khi hết hạn hợp đồng, thời điểm đó tôi đã gia hạn thêm một năm.

Tôi đã đưa ra quyết định dừng dẫn ĐT Việt Nam cách đây một năm. Tất cả chỉ là vấn đề thời điểm. Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ tôi thực hiện lời hứa và hoàn thành hợp đồng của mình. Dù tôi không còn là HLV đội tuyển Việt Nam, tâm tư, tình cảm của tôi vẫn còn ở lại. Tôi luôn yêu thương người hâm mộ Việt Nam".

Chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 sắp tới, ông Park nói rằng: “"Quá trình chuẩn bị cho giải đấu nào cũng vậy thôi, không có gì thay đổi. Tôi triệu tập 32 cầu thủ và có Quang Hải. Tuy nhiên nhiều cầu thủ phải đá Cúp Quốc gia ngày 23/11 và 27/11, nên chúng tôi tập luyện trong bối cảnh thiếu quân.

V-League đã kết thúc và chưa có chấn thương lớn nào ở các cầu thủ lên tuyển, nhưng một số người mệt mỏi và gặp chấn thương nhẹ. Chúng tôi sẽ phải làm công tác giám sát, kiểm tra tình hình. Trong mùa giải đã qua, các cầu thủ rất mệt mỏi, cạn kiệt thể lực nên nhiệm vụ quan trọng thời gian tới là giúp họ hồi phục nhanh.

Bóng đá Việt Nam - HLV Park Hang Seo tính chuyện chia tay ĐT Việt Nam từ 1 năm trước (Hình 2).

Chiến thuật của đội tuyển không có nhiều thay đổi, nhưng chúng tôi sẽ phải tăng cường thêm tính tổ chức, nhất là việc phòng ngự và tấn công khu vực. Về các tình huống cố định, chúng tôi đang chơi tốt. Nhưng sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng làm các tình huống bóng cố định trở nên đa dạng hơn".

Khi được hỏi về mục tiêu của ĐT Việt Nam ở chiến dịch cuối năm nay, nhà cầm quân 65 tuổi khẳng định, ông và các học trò sẽ cố gắng để đòi lại chức vô địch từ tay ĐT Thái Lan. Ngoài ra, ông cũng đưa ra những đánh giá chi tiết về các đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam.

"Đây là giải đấu cuối của tôi và dù thế nào, tôi cũng luôn hướng tới mục tiêu vô địch, dù chắc chắn tôi sẽ vô cùng áp lực. Năm ngoái đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không chuẩn bị tốt và không quyết tâm.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam chưa cần quan tâm quá nhiều về bảng A, chỉ quan tâm bảng có B có đội tuyển Việt Nam mà thôi. Malaysia có HLV người Hàn Quốc, tôi nghĩ tôi hiểu rõ triết lý, lối chơi của chiến lược gia này. Vừa rồi tôi đi xem King's Cup và theo dõi các trận của Malaysia, tinh thần của họ mạnh hơn trước đây.

Đội tuyển Indonesia đang có kế hoạch nhập tịch thêm 6 cầu thủ nữa. Còn cầu thủ Thái Lan, trình độ cá nhân của cầu thủ họ vẫn là hàng đầu Đông Nam Á. Điều quan trọng trước mắt là ta phải tập trung ứng phó với các đội trong bảng B. Sau đó, ta sẽ hướng tới các vòng đấu tiếp theo.”

 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Park Hang Seo tính chuyện chia tay ĐT Việt Nam từ 1 năm trước" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833