HAGL rơi chiến thắng ở phút bù thứ 5

04/09/2022 02:00

Gia LaiĐể Đỗ Merlo chọc thủng lưới ở phút 90+5, HAGL chỉ hoà 1-1 khi tiếp Sài Gòn FC ở vòng 15 V-League 2022 tối 3/9.

Trên sân nhà Pleiku, HAGL vượt lên từ phút 72 sau pha phối hợp ăn ý. Bóng lần lượt qua chân Tuấn Anh, Văn Toàn trước khi được Lên Văn Sơn đẩy thêm một nhịp rồi sút chéo góc hạ thủ môn Văn Phong.

Cách biệt một bàn được duy trì đến hết 90 phút chính thức, nhưng khi HAGL tưởng cầm chắc chiến thắng, Sài Gòn FC bất ngờ gỡ hoà. Một cầu thủ khách đi bóng xuống sát đáy biên rồi tạt bổng vào cấm địa. Tại đây, lão tướng Đỗ Merlo phát huy triệt để kinh nghiệm và kỹ năng không chiến để bật nhảy cao hơn trung vệ chủ nhà Nguyễn Hữu Tuấn rồi đánh đầu hạ thủ môn Huỳnh Tấn Linh.

Đỗ Merlo trong một lần đối mặt thủ môn Tuấn Linh trên sân Pleiku tối 3/9. Ảnh: Saigon Football Club

Đỗ Merlo trong một lần đối mặt thủ môn Tuấn Linh trên sân Pleiku tối 3/9. Ảnh: Saigon Football Club

Trọng tài Nguyễn Tiến Duật cắt còi kết thúc trận đấu ngay sau pha làm bàn này. Các cầu thủ Sài Gòn FC phấn khích tột độ, trong khi từ khu vực kỹ thuật HAGL, HLV Kiatisuk Senamuang nở nụ cười buồn rồi tiến ra khích lệ các học trò cũng đang buồn không kém.

Nhờ được nghỉ vòng 14, HAGL có thể trạng tốt nhất để bước vào cuộc đấu với đội cuối bảng Sài Gòn FC tại Pleiku. HLV Kiatisuk tung vào sân đội hình giàu sức tấn công và ngay sau tiếng còi khai cuộc, HAGL là đội kiểm soát thế trận.

Phút 11, Công Phượng sút táo bạo ở góc hẹp ngoài vòng cấm, nhưng bóng tìm đến cột dọc khi thủ môn Văn Phong đứng chôn chân. 8 phút sau, Văn Toàn đi bóng tốc độ vượt qua một cầu thủ đối phương rồi tạo cơ hội cho Văn Thanh, nhưng cú sút quyết định của hậu vệ tuyển thủ quốc gia lại đi chệch cột dọc. Công Phượng có thêm cơ hội, đánh đầu lái bóng từ đường tạt bên cánh phải của Hữu Tuấn, nhưng không thắng được Văn Phong ở phút 43.

Công Phượng đi bóng qua hai cầu thủ Sài Gòn FC trên sân Pleiku tối 3/9. Ảnh: Văn Ngọc

Công Phượng đi bóng qua hai cầu thủ Sài Gòn FC trên sân Pleiku tối 3/9. Ảnh: Văn Ngọc

Sài Gòn FC chủ động đá thấp nhưng vẫn tạo ra một vài đường phản công sắc nét. Phút 21, Hữu Sơn quan sát nhanh rồi chuyền chọc khe từ sân nhà đúng đà Đỗ Merlo băng lên, nhưng cú tâng bóng của tiền đạo 37 tuổi không được như ý.

Sang hiệp hai, HLV Kiatisuk cũng quyết định tung tiền đạo Paulo Henrique vào sân thay Xuân Trường để tăng sức tấn công. HAGL tiếp tục chiếm ưu thế kiểm soát bóng, nhưng vẫn không thể đẩy nhịp độ trận đấu lên cao hơn. Dù vậy đúng lúc đội chủ nhà bế tắc, hàng thủ khách để Văn Sơn thoát xuống đối mặt Văn Phong. Hậu vệ số 2 bình tĩnh khống chế, rồi sút quyết đoán mở tỷ số.

Có được bàn thắng, HAGL chủ động chơi chậm hơn. Sài Gòn có thời cơ lên bóng tấn công, nhưng không đủ sắc sảo. Dù vậy, sự mất tập trung ở cuối trận khiến đội chủ sân Pleiku vuột chiến thắng. Văn Việt chuyền lỗi ở trung tuyến trong tình huống không hiểu ý với Văn Thanh. Olsen đoạt bóng rồi lập tức chuyền phản công. Tấn Tài tỉa xuống sâu cánh trái cho Quốc Chí băng lên tạt bóng cho Đỗ Merlo ghi bàn.

HAGL 1-1 Sài Gòn FC
 
 

Diễn biến chính trận HAGL 1-1 Sài Gòn FC trên sân Pleiku tối 3/9.

Đánh rơi chiến thắng ở phút cuối, HAGL lỡ cơ hội vượt SLNA vào top 5. Thầy trò HLV Kiatisuk có 20 điểm sau 13 trận và đang xếp thứ sáu, nối dài mạch không thắng lên ba trận. Trong khi đó, Sài Gòn FC có 11 điểm, vẫn xếp cuối bảng nhưng hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận.

Ngày 7/9, hai đội tái đấu ở tứ kết Cup Quốc gia 2022 cũng tại Pleiku. Đến vòng 16 V-League, Sài Gòn FC về sân Thống Nhất tiếp Hà Nội, còn HAGL làm khách trước Bình Dương cùng ngày 13/9.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "HAGL rơi chiến thắng ở phút bù thứ 5" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833