HAGL hòa không bàn thắng trận ra quân V-League 2023

05/02/2023 13:04

Gia LaiKhông thể lấn lướt Hà Tĩnh, thầy trò Kiatisuk hòa 0-0 trên sân nhà ở vòng 1 V-League 2023, chiều 4/2.

Bầu Đức dự khán trận ra quân của HAGL khi đội bóng đang vướng mắc vấn đề tài trợ với VPF. Ảnh: Đức Đồng

Bầu Đức dự khán trận ra quân của HAGL khi đội bóng đang vướng mắc vấn đề tài trợ với VPF. Ảnh: Đức Đồng

Tuy không còn những ngôi sao hút khán giả như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Xuân Trường, trận mở màn mùa giải của HAGL vẫn thu hút sự quan tâm. Sau vụ việc mâu thuẫn lợi ích nhà tài trợ với VPF, bầu Đức xuất hiện trên khán đài với vẻ niềm nở, dù có thông tin đội bóng của ông sẽ ra tòa để tranh giành quyền lợi với cơ quan quản lý V-League.

Sự ra đi của hàng loạt trụ cột báo hiệu mùa giải khó khăn cho HAGL và diễn biến trận đấu chứng tỏ điều đó. Đội bóng phố núi không còn duy trì lối đá kiểm soát và tấn công mạnh mẽ từ hai biên. Sức tấn công của họ phụ thuộc khá nhiều vào Minh Vương và dù rất nỗ lực, tiền vệ tuyển Việt Nam không thể giúp HAGL phá giải hàng thủ được tổ chức tốt của Hà Tĩnh.

Pha dứt điểm bằng đầu bất thành của Minh Vương ở đầu trận. Ảnh: Đức Đồng

Pha dứt điểm bằng đầu bất thành của Minh Vương ở đầu trận. Ảnh: Đức Đồng

Cơ hội đầu tiên Minh Vương tạo ra là pha lao vào đánh đầu cận thành ở đầu trận, đưa bóng chệch khung thành. Không lâu sau, tiền vệ sinh năm 1995 sút phạt chạm mép sau lưới khung thành thủ môn Quang Tuấn. Tiền đạo tân binh của đội chủ nhà Paullo Oliveira, người khoác áo Hà Tĩnh mùa trước, cũng rất quyết tâm khi đối đầu CLB cũ. Nhưng điểm chung giữa anh và Minh Vương là đều phải "tự thân vận động" khi lối chơi của HAGL thiếu vắng những mảng miếng phối hợp như mùa trước.

Trong khi đó, ý đồ chơi phòng ngự phản công của Hà Tĩnh được thực hiện tương đối hợp lý. Có những thời điểm đội khách chủ động dâng cao để dồn ép, đặc biệt ở đầu mỗi hiệp, nhưng nhìn chung, đoàn quân dưới trướng HLV Nguyễn Thành Công chơi tương đối thận trọng. Dù sở hữu cặp tiền đạo ngoại binh Paulo Pinto và Abdoulaye Diallo, Hà Tĩnh không chơi bóng bổng một cách tiêu cực mà tổ chức khá nhiều những pha xẻ nách và căng ngang đầy tính bất ngờ, nhưng họ thiếu ăn ý ở những tình huống xử lý cuối cùng.

HAGL 0-0 Hà Tĩnh
 
 

Không có những điều chỉnh nhân sự sớm từ hai HLV vào đầu hiệp hai và hai đội tiếp tục giằng co thế trận với những cơ hội không rõ ràng. Khán đài sân Pleiku được phen dậy sóng khi hậu vệ đội khách Viết Triều vô-lê khá ngẫu hứng từ góc hẹp, hay khi Minh Vương tiếp tục trổ tài đá phạt dù góc sút không thuận lợi và đưa bóng chạm mép trên xà ngang. Nhưng cho đến cuối trận, CĐV không được chứng kiến những pha phối hợp mãn nhãn. Có lẽ, hai HLV sẽ cần thêm thời gian để đưa học trò vào guồng quay của mùa giải mới.

Sự góp mặt của tiền đạo trẻ được chờ đợi Quốc Việt trong hơn 20 phút cuối không làm tăng tính đột biến trong lối chơi của HAGL. Mất những đối tác quen thuộc trên hàng công, tiền đạo đã gắn bó với HAGL đến mùa thứ ba Washington Brandao chơi mờ nhạt. Cơ hội bất ngờ đến với anh ở phút 78, khi pha đánh đầu phá bóng của một hậu vệ Hà Tĩnh trở thành đường chuyền dọn cỗ, nhưng Brandao cũng không thể lập công bởi thủ thành Quang Tuấn phản xạ xuất thần để đẩy cú đánh đầu của anh qua xà.

HAGL có lẽ cần thêm thời gian để vào guồng với bộ khung nhân sự mới. Ảnh: Đức Đồng

HAGL có lẽ cần thêm thời gian để vào guồng với bộ khung nhân sự mới. Ảnh: Đức Đồng

Hà Tĩnh cũng có lý để tin rằng họ có thể ra về với ba điểm thay vì một. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, từ khoảng cách 28 m, Paulo Pinto nã đại bác về góc cao khung thành từ chấm đá phạt. Nhưng thủ thành Tuấn Linh bay người hết cỡ và pha chạm bằng những đầu ngón tay của anh khiến bóng chạm xà, bật ra ngoài.

Sau trận hòa này, HAGL sẽ làm khách trên sân đối thủ nhiều duyên nợ Bình Dương ở vòng hai vào ngày 8/2 còn Hà Tĩnh tiếp Viettel sau đó một ngày.

Quang Huy

Xem diễn biến chính

Bạn đang đọc bài viết "HAGL hòa không bàn thắng trận ra quân V-League 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833