Gia đình dự kiến tạc tượng NSƯT Vũ Linh, khán giả có thể đến nhà thắp hương

18/03/2023 16:08

() - Hồng Phượng thông báo nếu khán giả có mong muốn được đến tận nhà để thắp hương cho cố nghệ sĩ Vũ Linh thì gia đình vẫn tạo điều kiện và sẵn sàng tiếp đón.

Tối 17/3, Hồng Phượng có buổi giao lưu với khán giả qua livestream (phát trực tiếp) trên trang cá nhân. Cô tiết lộ hình ảnh bàn thờ của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà riêng và cho biết nhà thiết kế mỹ thuật Lâm Lâm chính là người trang hoàng cho bàn thờ của "ông hoàng cải lương".

Từ hình ảnh được chia sẻ có thể thấy bàn thờ của cố nghệ sĩ được đặt trang nghiêm, cạnh bên là bộ trang phục mà NSƯT Vũ Linh từng mặc khi đi diễn. Bộ đồ đã gắn bó với cố nghệ sĩ suốt nhiều năm và được ông cất giữ cẩn thận. 

Gia đình dự kiến tạc tượng NSƯT Vũ Linh, khán giả có thể đến nhà thắp hương - 1

Hình ảnh bàn thờ NSƯT Vũ Linh đầy trang trọng (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Lúc sinh thời, cậu là người luôn trau chuốt vẻ ngoài nên khi cậu mất, gia đình cũng muốn được trang hoàng bàn thờ cho cậu thật đẹp. Tôi còn nhớ ngày cậu phải nhập viện cấp cứu, dù sức khỏe không tốt nhưng cậu vẫn chuẩn bị tươm tất khi bước ra khỏi nhà. Cậu bước xuống giường mang giày, mặc quần áo chỉnh tề và lấy lược chải tóc trước gương. Khi nào thấy diện mạo gọn gàng cậu mới bước ra khỏi nhà", Hồng Phượng kể.

Trước yêu cầu của khán giả về việc tạc tượng của NSƯT Vũ Linh, Hồng Phượng và nhà thiết kế mỹ thuật Lâm Lâm cho biết: "Gia đình có lắng nghe ý kiến của mọi người, hy vọng có thể đủ duyên để tạc tượng cho cậu. Trên thực tế, cũng có một số vấn đề bất cập nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện.  Trước tiên, gia đình sẽ tập trung hoàn tất phần mộ cho cậu". 

Gia đình dự kiến tạc tượng NSƯT Vũ Linh, khán giả có thể đến nhà thắp hương - 2

Gia đình dự kiến sẽ tạc tượng "ông hoàng cải lương" (Ảnh: Chụp màn hình).

Hồng Phượng tiết lộ thêm, gia đình sẽ tổ chức một buổi lễ tri ân cho cố nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà riêng (đường Đoàn Thị Điểm, Phú Nhuận, TPHCM) vào thất thứ 7 (49 ngày mất). Vào hôm đó, khán giả gần xa có thể đến nhà của nam nghệ sĩ để tham dự buổi lễ và cúng thất cho ông. 

Cháu gái Vũ Linh cũng thông báo về việc để người hâm mộ đến nhà riêng thắp hương cho cố nghệ sĩ. "Phượng nhận được rất nhiều tin nhắn từ khán giả ngỏ ý về việc đến nhà để thắp hương cho cậu. Mình cũng xin nói luôn, nếu mọi người có thời gian rảnh thì cứ đến nhà thắp hương. Nếu Phượng bận đi diễn thì ở nhà còn có mẹ Hồng Nhung và chị Kim Nga". 

Xuất hiện trong livestream còn có Hồng Loan - con gái của NSƯT Vũ Linh. Hồng Phượng cho biết Hồng Loan cùng con trai vừa ghé nhà để chuẩn bị cúng thất thứ 2 cho cha. 

Chia sẻ với , Hồng Loan tiết lộ hiện cô đang sống tại nhà chồng (quận 7, TPHCM) và có công việc làm riêng, mỗi tuần cô đều dắt con trai về thăm nhà ngoại. 

NSƯT Vũ Linh (SN 1958) tên thật là Võ Văn Ngoan, là gương mặt gạo cội của sân khấu cải lương, được nhiều khán giả yêu mến, đồng nghiệp kính trọng. Sự nghiệp của ông gắn liền với những tác phẩm nổi tiếng như: Trảm Trịnh Ân, Thái Tử Đan giả gái, Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ… 

Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Linh được nhiều người yêu thích khi diễn cặp với nghệ sĩ Tài Linh. Không chỉ vậy, anh cũng để lại ấn tượng sâu sắc khi kết hợp với nghệ sĩ Thoại Mỹ, Ngọc Huyền, Phương Hồng Thủy...

Bạn đang đọc bài viết "Gia đình dự kiến tạc tượng NSƯT Vũ Linh, khán giả có thể đến nhà thắp hương" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833