Ferrari SF90 Spider đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

30/09/2022 19:01

Đây là biến thể mui trần của mẫu Ferrari thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay.

Ferrari SF90 Spider xuất hiện tại TP.HCM. Ảnh: Hùng Nguyễn.

Một chiếc Ferrari SF90 Spider đã xuất hiện trong một hầm để xe tại quận 7, TP.HCM. Theo giới thạo tin, đây là chiếc SF90 Spider đầu tiên tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu theo diện chính hãng, nhiều khả năng sẽ được bàn giao cho một khách hàng đặt trước.

Như vậy đây là chiếc SF90 thứ 6 xuất hiện tại thị trường trong nước và là biến thể mui trần đầu tiên. Năm chiếc được nhập về trước đó đều thuộc biến thể mui cứng (Coupe), trong đó hai chiếc được nhập khẩu chính hãng và thuộc diện tạm nhập tái xuất, mang về phục vụ mục đính trưng bày. 3 chiếc còn lại được nhập khẩu dưới dạng tư nhân và đã có chủ.

SF90 Spider là mẫu xe mui trần thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay trong dải sản phẩm của hãng xe Italy. Xe được trang bị động cơ F154 V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, tương tự hai mẫu F8 Tributo và GTC4Lusso, tuy nhiên được tinh chỉnh để sản sinh công suất 780 mã lực và 800 Nm mô men xoắn, khiến đây trở thành khối động cơ V8 mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Ferrari.

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một mô-tơ điện được đặt ở cầu trước và 2 mô-tơ điện ở cầu sau. 3 mô-tơ điện này sử dụng pin lithium-ion, bổ sung 220 mã lực, giúp tổng công suất của SF90 Stradale tăng lên mức 1.000 mã lực.

Ferrari SF90 Spider anh 1

Ferrari cung cấp cho SF90 Spider 4 chế độ lái, bao gồm eDrive chạy hoàn toàn bằng điện, tiếp theo lần lượt là Hybrid, Performance và Qualify. Hộp số là loại ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, giúp xe đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 340 km/h.

SF90 Spider vẫn giữ lại kiểu dáng quen thuộc của "người anh em" Stradale ở phần đầu xe, tuy nhiên Ferrari đã thay đổi đôi chút cho mẫu xe mui trần này để đảm bảo tính khí động học. Cụ thể, cột A trên biến thể này được làm mỏng hơn, mui xe được hạ thấp 20 mm, kính chắn gió nghiêng nhiều hơn và khoang lái được đưa về gần người lái hơn.

Ferrari SF90 Spider anh 2

Theo công bố của Ferrari, SF90 Spider nặng 1.670 kg. So với biến thể mui cứng, SF90 Spider nặng hơn 100 kg do có thêm cơ cấu mui gấp và gia công lại khung gầm. Phần mui này cũng nhẹ hơn 40 kg so với mui cứng thông thường do sử dụng nhiều vật liệu nhôm. Siêu xe này chỉ mất khoảng 14 giây cho quá trình đóng/mở mui.

Khoang lái của SF90 Spider được thiết kế để giảm thiểu các nhiễu động không khí cũng như hạn chế tiếng ốn của gió. Ngoài ra, một ống cộng hưởng âm thanh được đặt bên trong khoang lái để truyền âm từ ống xả giúp người lái có thể nghe rõ hơn tiếng của động cơ. Nội thất của SF90 Spider nổi bật với màn hình cong ở phía sau vô lăng có kích thước 16 inch, vô lăng thể thao với khu vực touchpad, màn hình hiển thị kính lái HUD...

Bạn đang đọc bài viết "Ferrari SF90 Spider đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833