Dương Mịch đi học thêm diễn xuất, dân mạng chê "làm màu"

27/05/2023 18:20

Trả lời phỏng vấn, Dương Mịch tiết lộ đã mời giáo viên kèm riêng để cải thiện diễn xuất. Chia sẻ này khiến cư dân mạng tranh cãi trái chiều.

Ngày 25/5, QQ đưa tin trả lời phỏng vấn CCTV và Madame Figaro, Dương Mịch cho biết đang "đập đi xây lại" sự nghiệp diễn xuất.

Mỹ nhân sinh năm 1986 thừa nhận sự buông thả, dễ dãi trong thời gian dài đã khiến năng lực của cô không tiến bộ, ngày càng đi xuống. Vì vậy, cô mạnh dạn đưa ra quyết định làm lại từ đầu trước khi quá muộn.

Theo đó, Dương Mịch cho biết, trong quá trình tham gia bộ phim mới Cáp Nhĩ Tân 1944, cô có mời một giáo viên tới chỉ dạy diễn xuất.

Mỗi ngày hai thầy trò đều ở nhà tập thoại cho tới khi nhuần nhuyễn. Vì vậy, khi tới trường quay cô thậm chí còn không cần cầm theo kịch bản, thay vào đó sẽ dành thời gian để trao đổi với đạo diễn nhiều hơn.

Giải trí - Dương Mịch đi học thêm diễn xuất, dân mạng chê 'làm màu'

Tạo hình của Dương Mịch trong bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944.

Nữ diễn viên cho biết Cáp Nhĩ Tân 1944 là bộ phim đánh dấu sự thay đổi của cô. Trước khi gia nhập đoàn phim, Dương Mịch dành nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản, tìm hiểu sự kiện xảy ra trong năm 1944, thậm chí đi học nhảy để chuẩn bị cho vai diễn. Mỗi ngày, nữ diễn viên đều học thoại nhuần nhuyễn, tập khống chế chuyển động cơ thể bằng cách ngồi thiền.

"Trước nay tôi luôn muốn làm diễn viên giỏi. Được bao bọc trong lời khen nhưng một khi đã quyết định xé rách lớp vỏ thì bản thân phải dốc sức nỗ lực. Tôi đang cố gắng hết mình để không phụ lòng mong đợi của mọi người, không phụ lòng dũng cảm và công sức của chính tôi", Dương Mịch chia sẻ.

Dương Mịch cũng tiết lộ thêm về bộ Cáp Nhĩ Tân 1944 và nhân vật Quan Tuyết do cô thủ vai: "Tôi cảm thấy thời điểm cô ấy (Quan Tuyết) xuất hiện, đối với tôi giống như một sự cứu rỗi". Bên cạnh đó, "bà mẹ một con" còn bày tỏ hy vọng tương lai muốn trở thành một diễn viên tốt để không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Về thông tin địa vị lao dốc sau khi rời Gia Hành Thiên Hạ, chỉ được đóng nữ phụ trong Cáp Nhĩ Tân 1944, Dương Mịch cho biết việc rời bỏ hàng ngũ diễn viên chính lần này không liên quan đến công ty cũ mà đến từ mong muốn của cô. Hiện tại, người đẹp chú trọng kịch bản mới lạ, muốn đóng vai diễn chưa từng thể hiện trước đây.

"Ở tầm tuổi này, tôi không còn muốn nghĩ đến việc bản thân ở trong mắt người khác thế nào. Tôi muốn làm những việc mình cảm thấy cần thiết, đúng đắn", Dương Mịch nói.

Đoạn video phỏng vấn của Dương Mịch sau khi được đăng tải khiến dân tình chia thành 2 luồng ý kiến. Có người ủng hộ thái độ cầu tiến, ham học hỏi của Dương Mịch, tuy nhiên không ít ý kiến chỉ trích nữ diễn viên “làm màu”, đã tham gia đóng phim được hơn 20 mà còn mời giáo viên chỉ dạy. Đến hiện tại, cư dân mạng vẫn tranh luận vô cùng sôi nổi.

“Có thái độ cầu thị là tốt nhưng 20 năm diễn xuất vẫn dậm chân tại chỗ, bị mỉa mai là đúng”, “Hiếu học không sai nhưng làm nghề hơn chục năm mà mới đây mới biết mời thầy về dạy là làm màu chứ còn gì”, “Học tập thì bảo làm màu, không làm gì thì lại bảo không cầu tiến, không có tâm với nghề. Đúng là miệng lưỡi thế gian”,… là bình luận của một số cư dân mạng.

Giải trí - Dương Mịch đi học thêm diễn xuất, dân mạng chê 'làm màu' (Hình 2).

Dương Mịch chạm ngõ màn ảnh từ khi lên 4 tuổi. Để theo đuổi con đường diễn viên chuyên nghiệp, cô đã quyết tâm thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, mặc cho gia đình phản đối. Sau một loạt vai diễn phụ như Quách Tương (Thần Điêu Đại Hiệp), Tuyết Kiến (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3), tới năm 2011, Dương Mịch nhận được vai diễn chính ở Cung Tỏa Tâm Ngọc, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, giúp cô vươn lên hàng "diễn viên tuyến 1", hạng A tại Cbiz.

Mặc dù là người có thâm niên trong nghề, tốt nghiệp trường lớp chính quy, nhưng diễn xuất của Dương Mịch lại khá trồi sụt thất thường. Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của cô đi xuống. Cô bị chê diễn xuất kém, tác phẩm không được đánh giá cao về chất lượng. Sao nữ bị khán giả gán mác là "minh tinh chuyên đóng phim rác".

Nguyên nhân sa sút của Dương Mịch là cô chạy theo số lượng, thay vì chất lượng. Nữ nghệ sĩ dành nhiều thời gian tham gia show giải trí, bỏ bê trau dồi diễn xuất. Với tư cách người phát triển Gia Hành Thiên Hạ, cô phải đánh đổi danh tiếng cá nhân để nâng đỡ sao mới, diễn xuất trong những bộ phim chất lượng thấp do công ty sản xuất.

Ngày 8/5, Dương Mịch xác nhận rời Gia Hành Thiên Hạ sau 10 năm đồng hành. Quyết định này đánh dấu thay đổi trong chặng đường làm nghệ thuật của nữ diễn viên.

Minh Hoa (t/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Dương Mịch đi học thêm diễn xuất, dân mạng chê "làm màu"" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833