Đội hình Bayern sẽ ra sao dưới thời Tuchel?

25/03/2023 18:15

Thomas Tuchel đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Bayern Munich sau khi đội bóng này sa thải Julian Nagelsmann.

Bóng đá Đức - Đội hình Bayern sẽ ra sao dưới thời Tuchel?

Vào đêm thứ Năm, Bayern Munich đã bất ngờ đưa ra quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann dù trước đó không có bất cứ thông tin nào.

Nagelsmann đã dẫn dắt Bayern đến chức vô địch quốc nội mùa trước sau khi tiếp quản vào tháng 4 năm 2021. Vị chiến lược gia 35 tuổi trước đó là HLV của RB Leipzig.

Thành tích của ông mùa này với Bayern cũng không đến nỗi nào. Hùm xám tụt xuống thứ 2 tại Bundesliga nhưng cũng chỉ kém Dortmund đúng 1 điểm.

Tại Champions League, Bayern của Nagelsmann đang bay cao với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Họ vừa đánh bại PSG với tổng tỷ số 3-0 ở vòng 1/8 để giành vé vào tứ kết.

Theo báo chí Đức, nguyên nhân khiến Nagelsmann bị sa thải là do ông không kiểm soát được phòng thay đồ và có mâu thuẫn với nhiều trụ cột.

Và cũng rất nhanh chóng, cựu HLV của PSG và Chelsea là Thomas Tuchel được xác định sẽ tiếp quản gã khổng lồ nước Đức.

Hợp đồng của Tuchel với Bayern có hiệu lực đến hết tháng 6/2025. Ông sẽ bắt đầu làm việc từ thứ Hai 27/3, và ra mắt khi dẫn dắt Bayern tiếp đội bóng cũ Dortmund ngày 1/4.

Tuchel đang tự do sau khi rời Chelsea hồi tháng 9/2022, và được xem là một trong những HLV tài năng nhất thế giới hiện tại.

Nhà cầm quân 49 tuổi này đã chứng minh năng lực qua các CLB Đức như Mainz, Dortmund, trước khi đưa PSG vào chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, nơi họ thua chính Bayern năm 2020.

Tuchel cũng nhậm chức ở Chelsea giữa mùa 202122, thay thế Frank Lampard, và lập tức giúp CLB London lột xác, vô địch Champions League vào cuối mùa. Sau đó, ông còn cùng Chelsea đoạt thêm Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Bắt tay làm việc từ đầu tuần tới, Tuchel được kỳ vọng sẽ giúp Bayern tiến bộ. Trước mắt ông là loạt trận có ý nghĩa sống còn với mục tiêu của CLB mùa này, gồm trận tiếp đầu bảng Dortmund ngày 1/4 ở Bundesliga, tiếp Freiburg ở tứ kết Cup Quốc gia ngày 4/4 rồi hai lượt tứ kết Champions League với Man City vào ngày 11 và 19/4.

Bóng đá Đức - Đội hình Bayern sẽ ra sao dưới thời Tuchel? (Hình 2).

Cựu huấn luyện viên của Chelsea sẽ kế thừa một trong những đội hình mạnh nhất châu Âu, nhưng ông sẽ có những thay đổi của riêng mình vào mùa hè tới.

Với suy nghĩ này, The Sun đã xem xét cách Tuchel có thể xếp đội hình cho Bayern Munich của mình.

HLV người Đức có những mục yêu thích đặc biệt ở Chelsea, với nhiều người trong số họ hiện không được ưa chuộng.

Mason Mount là một trong những ngôi sao như vậy và do đó có thể được Tuchel ký hợp đồng cho hàng tiền vệ Bayern của ông.

Với Thomas Muller giờ đã 33 tuổi - không phải là anh có dấu hiệu chững lại - có thể cần một sự thay thế dài hạn ở vị trí tiền vệ tấn công.

Harry Kane cũng là mục tiêu dài hạn của Bayern và Tuchel cũng có thể muốn ký hợp đồng với cầu thủ người Anh.

Joao Cancelo cũng có thể được đưa vào một thỏa thuận vĩnh viễn để hoàn thành cú hat-trick về các bản hợp đồng sớm.

Bóng đá Đức - Đội hình Bayern sẽ ra sao dưới thời Tuchel? (Hình 3).

Một cái nhìn khác về một đội bóng Bayern dưới thời Tuchel có thể thấy một cuộc đột kích lớn vào câu lạc bộ cũ Chelsea.

Cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic đã được liên hệ rất nhiều với việc ra đi và trước đó đã chơi ở Bundesliga.

Ở những vị trí khác, Pierre-Emerick Aubameyang chuẩn bị rời Chelsea sau khi không được ưa chuộng. Anh đã được Tuchel ký hợp đồng hai lần và có thể hoàn thành cú hat-trick tại Bayern.

Tuy nhiên, cũng có một phương án khác cho hàng tấn công là Neymar. Ngôi sao người Brazil đang có tương lai bất định tại Paris Saint-Germain.

Bóng đá Đức - Đội hình Bayern sẽ ra sao dưới thời Tuchel? (Hình 4).

Dù đã ngoài 30 những Neymar vẫn là một ngôi sao chất lượng. Anh có thể thi đấu bên cánh trái hàng công với Sane ở cánh đối diện.

Vị trí chủ công có thể thuộc về Thomas Muller và dự bị cho anh là Sadio Mane. Một cầu thủ nữa cũng có thể dự phòng cho Muller là Eric Maxim Choupo-Moting.

Khi đó, Mount sẽ đá ở hàng tiền vệ 3 người cùng với Goretzka và Kimmich để tạo nên một tuyến giữa biến ảo với khả năng kiểm soát vượt trội.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Đội hình Bayern sẽ ra sao dưới thời Tuchel?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833