Độc lạ Bayern: Vừa đăng quang sa thải luôn CEO và GĐTT

28/05/2023 16:16

Bayern đã giành chức vô địch Bundesliga theo cách mà có lẽ không nhiều người nghĩ tới trước khi bắt đầu mùa giải này.

Bóng đá Đức - Độc lạ Bayern: Vừa đăng quang sa thải luôn CEO và GĐTT

Bayern đã có chức vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp một cách đầy kịch tính với chiến thắng 2-1 trong ngày cuối cùng trước Cologne nhờ bàn thắng ở phút 89 của Jamal Musiala trong khi Dortmund để Mainz cầm hòa 2-2. Bayern đã vượt qua họ trong cuộc đua vô địch sít sao nhất trong nhiều năm.

Trong một trận chung kết đỉnh cao của mùa giải, Bayern đã ăn mừng chiến thắng bất ngờ trong khi giấc mơ về chiếc cúp vô địch đầu tiên của Dortmund kể từ năm 2012 tan thành mây khói.

Đội bóng xứ Bavaria cần một chiến thắng trước Cologne và Kingsley Coman đã sớm trấn an tinh thần của họ, đưa họ vượt lên dẫn trước bằng một cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao khung thành.

Khi Dortmund bị dẫn trước trong hiệp một, Bayern biết rằng họ đang dẫn trước và kiểm soát hiệp một mà không mạo hiểm quá nhiều. Leroy Sané đã đưa được bóng vào lưới ngay trước giờ nghỉ giải lao nhưng nỗ lực của anhkhông được tính sau khi VAR xem lại pha dùng tay chơi bóng.

Khi các ông chủ của câu lạc bộ Bayern, bao gồm cả Salihamidzic, lo lắng kiểm tra điện thoại của họ để biết tỷ số ở trận đấu với Dortmund, Cologne được hưởng một quả phạt đền ở phút 80 và Dejan Ljubicic đã đánh lừa thủ môn để san bằng tỉ số.

Bóng đá Đức - Độc lạ Bayern: Vừa đăng quang sa thải luôn CEO và GĐTT (Hình 2).

Sané nghĩ rằng anh đã bỏ lỡ cơ hội trao danh hiệu cho đội của mình khi không đánh bại được thủ môn của Cologne ở phút 88, nhưng Musiala đã làm điều đó một cách hoàn hảo một phút sau đó, ghi bàn bằng một cú sút chìm để kết thúc một mùa giải siêu kịch tính.

Bayern kết thúc với 71 điểm, hơn hiệu số bàn thắng bại. Leipzig và Union Berlin lần lượt xếp thứ ba và thứ tư, đồng thời sẽ tranh vé dự Champions League mùa sau. Hertha Berlin và Schalke đã xuống hạng, trong khi Stuttgart sẽ đá play-off trụ hạng.

Thomas Müller, người đã ăn mừng chức vô địch Bundesliga thứ 12, cho biết: “Thật không thể tin được là tôi lại trải qua một cuộc đua danh hiệu như vậy. Chúng tôi đã để thủng lưới một bàn gỡ hòa giống như những gì chúng tôi đã làm trong cả mùa giải và sau đó Musiala tập công để ghi bàn thắng quyết định. Điều đó khiến bạn phát điên".

"Những người quan tâm đến bóng đá có cảm giác rằng chúng tôi không xứng đáng với điều này và tôi nói rõ ràng rằng tôi hiểu điều đó vì nửa sau của mùa giải quá hỗn loạn đối với chúng tôi. Nhưng đó vẫn là một khoảnh khắc khó tin. Tôi đã hy vọng điều đó sẽ xảy ra nhưng không nghĩ rằng nó sẽ xảy ra".

Bóng đá Đức - Độc lạ Bayern: Vừa đăng quang sa thải luôn CEO và GĐTT (Hình 3).

Trong khi chức vô địch giải cứu một mùa giải thất vọng của Bayern, tin tức đã xuất hiện ngay sau tiếng còi mãn cuộc với thông báo gần như ngay lập tức rằng Oliver Kahn, Giám đốc điều hành của câu lạc bộ, người không ở Cologne, và Hasan Salihamidzic, giám đốc thể thao của họ, sẽ rời câu lạc bộ.

Jan-Christian Dreesen, Giám đốc tài chính kiêm phó chủ tịch hiện tại, sẽ trở thành Giám đốc điều hành mới. Việc tìm kiếm người thay thế Salihamidzic đã bắt đầu. “Điều này đã được quyết định bởi ban giám sát của câu lạc bộ”, một tuyên bố của câu lạc bộ cho biết.

HLV Thomas Tuchel cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Sky Germany về những thay đổi trong hậu trường: “Tôi đã được thông báo vào ngày hôm qua. Họ đã thuyết phục tôi gia nhập Bayern. Chúng tôi đã giành được danh hiệu. Bây giờ chúng tôi sẽ hướng đến mùa giải tiếp theo”.

Một dòng tweet từ tài khoản của Kahn có nội dung: “Tôi muốn ăn mừng cùng đội, nhưng tiếc là tôi không thể vì tôi bị cấm”.

Việc bất ngờ sa thải Julian Nagelsmann vào cuối tháng 3 và sự xuất hiện của Tuchel đã không mang lại thành công, với việc đội bị loại khỏi Cúp quốc gia Đức và vòng 8 đội Champions League.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Độc lạ Bayern: Vừa đăng quang sa thải luôn CEO và GĐTT" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833