'Dị nhân' golf gây sốt bằng vung gậy một tay

23/09/2022 14:01

MỹEliezer Paul-Gindiri, người Nigeria, thu hút hơn 500 triệu view và 1,9 triệu người theo dõi trên TikTok trong 18 tháng, với những màn vung gậy bằng một tay.

Paul-Gindiri trong một lần biểu diễn phát bóng bằng một tay. Ảnh: Eliezer Paul-Gindiri

Paul-Gindiri biểu diễn phát bóng bằng một tay. Ảnh: Eliezer Paul-Gindiri

Paul-Gindiri thích Man Utd, muốn noi gương thần tượng Cristiano Ronaldo. Năm 2017, anh rời gia đình để sống tự lập tại San Francisco và theo đuổi giấc mơ làm cầu thủ. Hơn hai năm đầu tha phương, Paul-Gindiri thi đấu cho Contra Costa cấp bán chuyên nghiệp, nhưng đường tiến thân bị gián đoạn do Covid-19.

Rồi Paul-Gindiri tình cờ thành ngôi sao golf trên Internet. Anh nhập môn vào tháng 2/2021 khi ngành golf Mỹ dần mở cửa trở lại. Ngay lần đầu đánh thử, anh không thoải mái khi vung gậy bằng hai tay kiểu truyền thống. "Tôi thử cầm gậy một tay và cảm giác thực sự ổn. Thế là tôi thử và không ngờ kết quả tốt thế. Có lẽ Chúa đã bất ngờ ban biệt tài ấy cho tôi", Paul-Gindiri kể trên CNN.

Paul-Gindiri phát bóng bằng một tay
 
 

Paul-Gindiri phát bóng bằng một tay.

Một người bạn đã ghi lại khoảnh khắc Paul-Gindiri thử đánh golf kiểu độc thủ với đường bóng thẳng tắp. Paul-Gindiri sau đó đưa video lên tài khoản TikTok mới lập, qua một đêm thu hút được 1,5 triệu view (lượt xem).

Kể từ đó, anh quyết định đầu tư vào kỹ thuật một tay và nền tảng tiếp cận công chúng. Đến giờ, Paul-Gindiri, ngoài tài khoản Instagram và Twitter, vẫn chọn TikTok làm chủ lực với tên hoạt động chính thức "Snappy Gilmore", lấy cảm hứng từ nhân vật chính trong bộ phim hài "Happy Gilmore" ăn khách tại Mỹ. Về chuyên môn, Paul-Gindiri phát bình quân 250 yard bằng gậy driver, cú xa nhất lên đến 330 yard.

Trên PGA Tour mùa trước, khoảng cách phát bình quân ở mức 299,6 yard, còn "vị trí ông trùm" thuộc về Cameron Champ với 321,4 yard.

Paul-Gindiri đã trình diễn kỹ thuật phát bóng một tay với vài đấu thủ PGA Tour, tính cả Bryson DeChambeau hồi tháng 5 - lúc golfer Mỹ còn chưa sang LIV Golf Invitational Series.

"Họ cố tìm hiểu cách tôi đánh bằng một tay như thế nào và còn bảo tôi nên tiếp tục phát huy", Paul-Gindiri kể.

Chàng trai 22 tuổi cũng dùng một tay gạt bóng. Ra sân lớn, anh đánh một tay toàn diện, đạt 76 gậy qua 18 hố.

Paul-Gindiri gạt bóng bằng một tay. Ảnh: Eliezer Paul-Gindiri

Paul-Gindiri gạt bóng bằng một tay. Ảnh: Eliezer Paul-Gindiri

Gần đây, Paul-Gindiri luyện kỹ thuật hai tay truyền thống với thành tích vòng tốt nhất ở mức 77 gậy.

Paul-Gindiri vẫn nuôi mộng bóng đá nhưng cũng quyết tâm truyền cảm hứng để mọi người tập golf, đặc biệt với những người khuyết tật vốn khó lòng dùng kỹ thuật hai tay truyền thống. "Nhiều người nghĩ họ không thể chơi golf nhưng khi xem kiểu đánh của tôi, có lẽ họ sẽ nghĩ khác. Không chỉ thế, tôi muốn vận động cả những người chẳng hề quan tâm môn này. Nhiều người sau khi xem tôi biểu diễn đã bảo 'Ồ thực sự đỉnh đấy, tôi cũng muốn thử'", anh kể.

Quốc Huy

Bạn đang đọc bài viết "'Dị nhân' golf gây sốt bằng vung gậy một tay" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833