Đặng Văn Lâm làm đội trưởng ở V-League 2023

29/01/2023 08:06

CLB Bình Định hôm nay thông báo thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đeo băng đội trưởng ở mùa giải 2023.

Mùa 2022, Dương Thanh Hào là thủ quân của Bình Định, còn đội phó là Hồ Tấn Tài. Nhưng hai cầu thủ này lần lượt chuyển sang Nam Định và Công An Hà Nội trước thềm mùa giải 2023, nên Bình Định phải bầu ban cán sự mới.

Ban huấn luyện Bình Định giới thiệu Đặng Văn Lâm làm thủ quân, và các thành viên đều nhất trí với phương án này. Thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và Nga trình làng ở vai trò mới trong buổi chụp ảnh toàn đội sáng nay 28/1.

Đặng Văn Lâm trong buổi tập cùng Bình Định trên sân Quy Nhơn sáng nay 28/1. Ảnh: TopenLand Binh Dinh FC

Đặng Văn Lâm trong buổi tập cùng Bình Định trên sân Quy Nhơn sáng nay 28/1. Ảnh: TopenLand Binh Dinh FC

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Đặng Văn Lâm được trao vai trò đội trưởng ở CLB. Trước Bình Định, thủ môn sinh năm 1993 từng khoác áo CLB HAGL, Duslar Moskva, Hải Phòng, Muangthong United và Cerezo Osaka.

Văn Lâm ký hợp đồng với Bình Định ngày 15/8/2022, sau một thời gian không được trọng dụng ở Cerezo Osaka. Anh bắt ấn tượng, giúp đội bóng đất võ trở lại cuộc đua vô địch V-League rồi giành HC đồng, đồng thời về nhì ở Cup Quốc gia.

Văn Lâm cũng tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, trở thành thủ môn có thời gian giữ sạch lưới dài nhất tại AFF Cup khi không để thủng bàn nào trong 6 trận liên tiếp tại AFF Cup 2022. Anh nhờ đó vào đội hình tiêu biểu của giải. Văn Lâm cũng có tên trong 5 đề cử rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng Viẹt Nam.

Văn Lâm được một tân binh của V-League mời gọi trước thềm mùa giải 2023, nhưng quyết định tiếp tục gắn bó với Bình Định và được trao băng thủ quân. Các đội phó của đội là tiền vệ Cao Văn Triền, Đỗ Văn Thuận, Nghiêm Xuân Tú và ngoại binh Jermie Lynch.

Bình Định sẽ khởi đầu V-League 2023 bằng chuyến làm khách của Công an Hà Nội ngày 3/2.

Lâm Thoả

Bạn đang đọc bài viết "Đặng Văn Lâm làm đội trưởng ở V-League 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833