Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu

21/11/2022 00:20

World Cup 2022 chính thức khai mạc vào ngày 20/11 tại Qatar là sự kiện thể thao đắt đỏ nhất trong lịch sử.

Trên nóc khán đài Al Bayt, một loạt pháo hoa được bắn lên trời, cũng là dấu hiệu kết thúc khai mạc. Và World Cup 2022 bắt đầu.

Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu
Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 2).

Văn hóa đặc trưng của Qatar xuất hiện trong lễ khai mạc World Cup 2022.

Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 3).
Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 4).

Linh vật La’eeb xuất hiện. Trong tiếng Ả-rập, La’eeb có nghĩa là cầu thủ có kỹ năng siêu việt.

Khalid Ali Al Mawlawi, Phó tổng giám đốc tiếp thị, truyền thông và trải nghiệm của World Cup 2022 từng nói về ý nghĩa của linh vật này: "La'eeb đến từ vũ trụ của những linh vật - một nơi không có mô tả cụ thể. Chúng tôi khuyến khích mọi người tưởng tượng ra nơi đó trông thế nào".

Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 5).
Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 6).

Ngay sau đó là màn trình diễn của ca sĩ 25 tuổi Jungkook (thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc - BTS). 

Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 7).

Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani phát biểu khai mạc World Cup 2022.

"Xin chào đón tất cả các bạn đã đến với World Cup 2022. Tôi hy vọng đây sẽ là kì World Cup thành công nhất lịch sử, chúng tôi sẽ nỗ lực làm điều đó. Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, World Cup 2022 cuối cùng đã khai mạc", Quốc vương Tamim bin Hamad Al Thani nói.

"Từ nay và 28 ngày sắp tới, chúng ta sẽ cùng theo dõi giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Mọi sắc tộc, quốc tịch, tôn giáo sẽ cùng với Qatar theo dõi những trận đấu hay nhất. Xin chào mừng các bạn đến với Qatar", Quốc vương Tamim bin Hamad Al Thani kết lại thông điệp khai mạc.

Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 8).

Nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly mang chiếc World Cup giới thiệu với khán giả Al Bayt.

Thể thao - Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu (Hình 9).

 

Kinh phí mà nước chủ nhà Qatar dành cho giải đấu ước tính vào khoảng 200 tỷ euro. Khoản phí này được dành cho việc xây dựng 8 sân vận động, cùng với các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lễ khai mạc World Cup 2022 diễn ra tại sân Al Bayt với sức chứa 60.000 người, cách Doha 40 km về phía Bắc. Sân vận động này được đặt tên và thiết kế theo những chiếc lều được sử dụng bởi những người du mục ở vùng Vịnh. SVĐ Al Bayt là một trong những sân bóng lớn nhất và có mái che.

Giá vé xem lễ khai mạc và trận khai mạc World Cup 2022 có giá hơn 600 USD (khoảng 15 triệu đồng). Chỉ có các trận bán kết, chung kết và tranh hạng ba có giá vé cao hơn. Trong ngày khai mạc, các cổ động viên không đến sân Al Bayt sẽ tập trung tại các khu vực Fan Zone, Fan Fest của ban tổ chức.

Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại 8 sân vận động và các sân vận động này được kết nối bằng hệ thống tàu điện ngầm và xe điện để đảm bảo một khán giả có thể xem nhiều trận đấu trong ngày. Tất cả sân vận động được thiết kế với những nét kiến trúc - văn hóa độc đáo của đất nước Trung Đông và ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Hương Anh (tổng hợp) 

Bạn đang đọc bài viết "Chùm ảnh: Lễ khai mạc World Cup 2022 đầy sắc màu" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833