Bình Dương - Hà Nội FC: Thêm thử thách cho HLV Lê Huỳnh Đức

28/05/2023 18:18

Bình DươngHLV Lê Huỳnh Đức ra mắt khán giả nhà Bình Dương bằng thử thách lớn - tiếp ĐKVĐ Hà Nội tại vòng 9 V-League 2023 chiều nay.

Ông Huỳnh Đức là HLV thứ ba của Bình Dương từ đầu mùa. Và điều trùng hợp là cả ba HLV đều chỉ kiếm được một điểm trong trận đầu cầm quân. HLV Lư Đình Tuấn cùng đội hòa Hải Phòng 2-2 trận ra quân. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng hòa SLNA 1-1 ngày ra mắt, trước khi ông Huỳnh Đức cùng Bình Dương chia điểm với Khánh Hòa ở vòng 8 cách đây ít ngày. Nhưng các HLV Đình Tuấn rồi Quốc Tuấn, sau khi có điểm trận đầu, đều để thua các trận tiếp theo và phải rời đi. HLV Huỳnh Đức chắc chắn không muốn viễn cảnh xấu đó lặp lại.

Tại V-League 2023, Bình Dương vẫn chưa thắng qua tám vòng. Hơn ai hết, đội bóng đất Thủ đang khát khao một lần giành trọn ba điểm. Họ gửi gắm khát vọng đó vào kinh nghiệm và tài cầm quân của ông Huỳnh Đức.

Bình Dương (áo xanh) chơi khởi sắc dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức nhưng sẽ khó khăn cho họ khi tiếp Hà Nội FC chiều nay, 27/5. Ảnh: Phương Dũng

Bình Dương (áo xanh) chơi khởi sắc dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức nhưng sẽ khó khăn cho họ khi tiếp Hà Nội FC chiều nay, 27/5. Ảnh: Phương Dũng

Vị tân HLV Bình Dương trên thực tế cũng đã tạo ra một số thay đổi. Ông sẵn sàng cất Nguyễn Tiến Linh trên ghế dự bị để Rimario thoải mái hoạt động trên hàng công. Những cầu thủ tập luyện chăm chỉ được ông sử dụng, như Đoàn Anh Việt thế chỗ của Ndiaye. Tuy vậy, ở trận hòa Khánh Hòa 1-1 ngày 21/5, Bình Dương vẫn chưa làm được điều quan trọng nhất là cụ thể hóa các cơ hội tạo ra. Làm thế nào để Rimario hay Tiến Linh tìm lại cảm giác ghi bàn tiếp tục là bài toán khó cho ông Huỳnh Đức khi tiếp Hà Nội FC chiều nay.

Hà Nội FC tiếp tục không có Văn Quyết vì án treo giò, và Hùng Dũng vì chấn thương. Nhưng nhà ĐKVĐ V-League vẫn còn những cái tên chất lượng như Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Tuấn Hải, Thái Quý, Goncalves hay Willian Henrique. Sau khi hòa "người anh em" Đà Nẵng 1-1, Hà Nội FC đang rất muốn thắng để bám đuổi đầu bảng Thanh Hóa. Cộng thêm khát khao chiến thắng của Bình Dương, sân Gò Đậu chiều nay hứa hẹn sẽ chứng kiến một màn đọ sức gay cấn, không quan nhượng.

Trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng của HLV Phan Thanh Hùng có cơ hội tìm chiến thắng đầu tay khi tiếp HAGL. Sau bốn trận hòa và bốn thua, đội bóng sông Hàn chìm dưới đáy bảng. Đà Nẵng sẽ mong chờ các nhân tố trẻ Đình Duy, Phi Hoàng, Văn Long, Trọng Nam, Công Nhật để hòng giành ba điểm trước đối thủ đồng cân đồng lạng như HAGL

Nhưng HAGL đang chơi tốt trên sân khách với một thắng, hai hòa và một thua qua bốn trận xa nhà tại V-League 2023. Họ cũng từng thắng Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân ở mùa 2021, nên tràn đầy tự tin. Nếu HLV Kiatisuk phát huy được hiệu quả từ các ngoại binh, HAGL đủ sức thắng để vươn lên nhóm đầu.

Tại xứ Nghệ, Hà Tĩnh tiếp CLB TP HCM - đội hiện đứng chót bảng. Đội chủ nhà đang xếp thứ 10, nhưng chưa an toàn vì khoảng cách điểm khá sít sao với nhóm cuối. Vì thế, tiếp TP HCM quá yếu là cơ hội để HLV Nguyễn Thành Công và học trò lấy tối đa điểm số để vào nhóm an toàn.

Ngược lại, TP HCM đang chịu áp lực lớn sau khi thua Công An Hà Nội 3-5 trên sân nhà ở vòng 8. Mục tiêu thiết thực nhất với thầy trò ông Vũ Tiến Thành lúc này có lẽ chỉ là một trận hòa. Và để hiện thực hóa mục tiêu đó, TP HCM cần điều chỉnh hàng thủ để chơi chắc chắn hơn trước các mũi công của Hà Tĩnh.

Đức Đồng

HLV Công an Hà Nội phủ nhận thắng nhờ trọng tài CAHN thắng tranh cãi trước SLNA Bình Định và Nam Định níu nhau ở V-League 2023 Hải Phòng hạ Khánh Hoà bằng phạt đền tranh cãi

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương - Hà Nội FC: Thêm thử thách cho HLV Lê Huỳnh Đức" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833