Bayern mất bộn tiền khi sa thải Nagelsmann

25/03/2023 14:07

ĐứcĐKVĐ Bundesliga có thể phải trả 35 triệu USD (hơn 820 tỷ đồng) cho HLV Julian Nagelsmann để đền bù hợp đồng còn hiệu lực tới hè 2026.

Hè 2021, Bayern trả 33 triệu USD tiền bồi thường hợp đồng hai năm cho RB Leipzig để bổ nhiệm Nagelsman. Đây là kỷ lục phí giải phóng hợp đồng cho một HLV bóng đá, xô đổ cột mốc cũ thuộc về Chelsea (gần 19 triệu USD trả cho Porto để giành HLV Andre Villas-Boas hè 2011).

Chủ sân Allianz trao Nagelsmann hợp đồng 5 năm kèm lương mùa trước thuế 10 triệu USD - thu nhập cao nhất với một HLV làm việc tại Bundesliga.

Nagelsmann trong trận thua Leverkusen 1-2 ngày 19/3 - trận cuối cùng của ông trên cương vị HLV Bayern. Ảnh: DPA

Nagelsmann trong trận thua Leverkusen 1-2 ngày 19/3 - trận cuối cùng của ông trên cương vị HLV Bayern. Ảnh: DPA

Nhưng sau chưa đến hai mùa, Bayern quyết định sa thải HLV 35 tuổi. Và theo trang focus.de, quyết định này sẽ khiến đội bóng Đức phải trả khoản tiền lớn cho Nagelsmann. Không nói rõ con số, nhưng hợp đồng của Nagelsmann có điều khoản quy định ông sẽ nhận được "một số tiền đặc biệt lớn" nếu bị sa thải trong hai năm đầu. Số tiền đền bù chỉ giảm đi nếu hợp đồng bị hủy sau ngày 1/7/2023.

Nếu phải đền bù toàn bộ tiền lương cho Nagelsmann theo ba năm rưỡi còn lại, Bayern sẽ phải trả 35 triệu USD.

Trận thua ngược Leverkusen 1-2 ngày 19/3 được xem là "giọt nước tràn ly" khiến Nagelsmann mất việc. Sau trận, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic chỉ trích: "Đây không phải là những gì Bayern đại diện. Chúng tôi bị áp đảo bởi một CLB vừa thi đấu giữa tuần. Hiếm khi tôi thấy Bayern thi đấu ít động lực, quyết đoán và tâm lý yếu như vậy".

Cách đây vài tháng, Nagelsmann thừa nhận khi trò chuyện với hai anh em Toni và Felix Kroos trên một kênh podcast rằng lịch sử cho thấy một HLV gần như không thể nắm quyền năm năm tại Bayern. Quyết định mới nhất của ban lãnh đạo đội bóng cho thấy ông nhận định đúng về công việc.

Bayern cũng chốt xong HLV, khi đạt thỏa thuận với Thomas Tuchel theo hợp đồng đến năm 2025. Cũng theo focus.de, Bayern sẽ trả Tuchel lương ngang Nagelsmann.

Trang From Bavarian Football Works bình luận việc Bayern trao hợp đồng hai năm rưỡi với Tuchel - bằng một nửa thời hạn ban đầu của Nagelsmann - cho thấy sự thay đổi triết lý của CLB, từ xây dựng kế hoạch dài hạn sang ngắn hạn.

Tuchel được kỳ vọng giúp Bayern vô địch Champions League, như từng làm khi tiếp quản Chelsea giữa mùa 2020-2021. Thành công tại đấu trường châu lục đóng vai trò quan trọng với tài chính của Bayern. Nếu vượt qua Man City ở tứ kết, "Hùm Xám" sẽ nhận thưởng 13,5 triệu USD. Số tiền này tăng lên 17 triệu USD nếu vào chung kết. Trong trường hợp vô địch, Bayern sẽ bỏ túi tổng cộng 35 triệu USD.

Từ ngày 27/3, Tuchel sẽ bắt đầu chỉ đạo Bayern tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Dortmund cuối tuần sau. Đây là trận đấu có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch Bundesliga, khi Bayern đang xếp thứ hai với 52 điểm, kém kình địch một điểm.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Bayern mất bộn tiền khi sa thải Nagelsmann" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833