Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán thiếu nữ ở Tp.HCM

29/05/2023 02:09

Lê Thanh Đoàn mua các cô gái mới lớn ở các tỉnh miền Tây đưa về Tp. HCM "giam lỏng" trong khách sạn và bắt các cô gái bán dâm trừ nợ.

Ngày 27/5, Công an quận 12, Tp. HCM đã di lý Lê Thanh Đoàn (38 tuổi, quê Hà Nội) từ Long An về Tp. HCM lấy lời khai để xử lý về hành vi mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Trước đó đầu tháng 12/2022, Công an quận 12 ập vào kiểm tra khách sạn H.K do Đoàn thuê để kinh doanh phát hiện 11 cô gái trẻ, trong đó có người chỉ 14 tuổi bị giam lỏng ở đây.

Từ lời khai của các cô gái, Công an quận 12 đã bắt khẩn cấp Phạm Hoàng Em (tự Trắng, 34 tuổi, quê Cần Thơ), Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Đức Hoàng (42 tuổi, ngụ Phú Nhuận), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, con của Hoàng) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Tuấn, Hoàng, Tân khai được Đoàn thuê với giá 7 triệu đồng/tháng làm nhân viên phục vụ, quản lý khách sạn và trông coi các cô gái. Để thu hút khách, Đoàn đã đưa những cô gái này chụp hình khỏa thân, khiêu dâm và đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Thời điểm công an kiểm tra và giải cứu 11 cô gái, Đoàn đã nhanh chân tẩu thoát. Xác định Đoàn là đối tượng chủ chốt trong vụ án, Công an quận 12 đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Đoàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây, Công an quận 12 đã phát hiện Đoàn đang ẩn náu tại phòng trọ ở địa bàn phường 3 (Tp. Tân An, tỉnh Long An). 1 tổ trinh sát đã bí mật phúc kích, bắt giữ được Đoàn vào rạng sáng 25/5.

Qua điều tra, công an làm rõ, Phạm Hoàng Em là quản lý quán karaoke T.C. ở Cần Thơ. Đối tượng này dùng thủ đoạn lợi dụng tình thế bị lệ thuộc của các cô gái, có người chỉ 14 tuổi, là người làm thuê, đang chịu sự quản lý và thiếu nợ rồi chuyển giao các cô này cho Lê Thanh Đoàn để bóc lột tình dục.

Đoàn khi quen biết với Hoàng Em thì giới thiệu là đang kinh doanh các dịch vụ như: Massage, karaoke… nên cần nhiều nữ tiếp viên. Hai bên thương lượng, Em có nhiệm vụ “săn tìm” các cô gái trẻ rồi “sang tay” lại cho Đoàn.

Khi tiếp nhận các cô gái, Đoàn giao cho nhóm nhân viên của khách sạn H.K gồm: Vũ Văn Tuấn, Vũ Đức Hoàng, Vũ Hoàng Tân (là con của Hoàng)… quản lý, giam lỏng, canh giữ các cô gái, không cho ra khỏi khách sạn.

Chúng tổ chức đưa, đón các cô gái đi bán dâm ở các khách sạn khác.

Đến nay làm rõ, Hoàng Em có giao cho Đoàn 5 cô gái, lấy 140 triệu đồng. Khoản tiền này bao gồm tiền các cô gái đang còn nợ Hoàng Em, tiền bồi thường hợp đồng khi nghỉ việc ngang, tiền chi phí xe đưa đón… và cả tiền công sức của Hoàng Em.

Được biết, các cô gái này phần lớn làm tại các điểm karaoke, có nợ nần chủ, quản lý. Khi các cô gái liên hệ thì Em đứng ra trả nợ thay. Ban đầu, các cô gái phải theo Em về làm nữ tiếp viên tại quán karaoke T.C. để trừ nợ dần.

T.M (tổng hợp theo Công an nhân dân, VietNamnet, VTC News)

Bạn đang đọc bài viết "Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán thiếu nữ ở Tp.HCM" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833