Barca gặp khó vì ‘trò bẩn’ của Atletico Madrid

05/09/2022 05:00

Antoine Griezmann luôn tạo ra đột biến và mang về kết quả tốt cho Atletico. Tuy nhiên, CLB này lại đang sử dụng anh rất tiết kiệm. Tại sao?

Bóng đá Tây Ban Nha - Barca gặp khó vì ‘trò bẩn’ của Atletico Madrid

Trong thỏa thuận giữa Barca và Atletico có điều khoản buộc đội bóng của HLV Diego Simeone phải mua đứt Griezmann với giá 40 triệu euro nếu cựu tiền đạo CLB Real Sociedad tham dự 50% số trận trong 2 mùa giải (mỗi trận anh phải đá tối thiểu 45 phút).

Theo thống kê, ở mùa giải vừa rồi, HLV Simeone đã sử dụng Griezmann trong 82,5% số trận của Atletico. Như vậy cũng có nghĩa nếu không muốn mua đứt Griezmann thì Atletico gần như phải bỏ phí tiền đạo mang áo số 8 ở mùa giải này. Nhưng Atletico lại cho “chiêu trò” khiến Barca phải đau đầu.

Atletico được cho là đang tìm cách hạn chế số phút ra sân của cầu thủ này để điều khoản với Barca không có hiệu lực. Cụ thể hơn, Atletico Madrid liên tục để Griezmann chơi ít hơn 45 phút ở mùa giải năm nay. Anh ngồi dự bị ở 3 vòng đầu tiên tại La Liga. Anh lần lượt thi đấu 28 phút, 28 phút và 26 phút trước Getafe, Villarreal lẫn Valencia.

Chính HLV Simeone có nỗi khổ riêng bởi CLB đang gặp khó khăn về tài chính và ông buộc phải làm theo chỉ thị của cấp trên: “Sự có mặt của Griezmann trên sân rất quan trọng, nhưng tôi hiểu rằng chỉ được đưa cậu ấy vào sân ở thời điểm phù hợp”.  

Nếu Atletico không mua đứt Griezmann, Barca sẽ gặp rắc rối lớn. Hè năm sau, tiền đạo người Pháp sẽ trở lại Nou Camp khi đã 32 tuổi, đi kèm với đó là mức lương 21 triệu euro mỗi mùa. Khoản thu nhập này sẽ khiến Barca gặp khó trong việc chiêu mộ và đăng ký tân binh.  

Như ở mùa giải năm nay, đội bóng của HLV Xavi phải chật vật mới đủ điều kiện đăng ký 5 bản hợp đồng mới, do quỹ lương quá lớn và BTC La Liga không chấp nhận mọi lý lẽ trình bày từ CLB xứ Catalan.

Theo Mundo Deportivo, không loại trừ khả năng Atletico đang dùng chiêu trò để gây sức ép lên Barca. Họ muốn CLB xứ Catalan sẽ phải chấp nhận bán Griezmann với giá rẻ hơn 40 triệu euro, thậm chí giải phóng hợp đồng để anh tiếp tục khoác áo đội bóng thủ đô Madrid. Barca quá hiểu Atletico và chủ tịch Joan Laporta cũng có riêng cho mình cách tính về vụ Griezmann.

Vấn đề ở chỗ, bảo rằng Barca sẽ giải phóng cho Griezmann chắc chắn là không có chuyện đó. Kiểu gì Barca cũng phải bán Griezmann nhưng họ cần thu về 1 khoản tiền để xử lý tình hình tài chính hiện tại.

Còn Atletico, phía trước họ là lịch thi đấu dày đặc do VCK World Cup 2022 tổ chức vào cuối năm. Do đó, họ sử dụng Griezmann quá ít sẽ khiến những cầu thủ khác phải đá nhiều hơn. Đây không phải là phương án tối ưu. Bản thân Griezmann không thể hài lòng đá ít như thế trong thời gian dài và trở thành “quân cờ” của BLĐ Atletico. Chỉ có đá chính mới giúp tiền đạo 32 tuổi duy trì phong độ và cạnh tranh suất tham dự World Cup 2022 ở ĐT Pháp.

 DUY PHONG

Bạn đang đọc bài viết "Barca gặp khó vì ‘trò bẩn’ của Atletico Madrid" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833