2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động

30/09/2022 04:02

() - Trước gió giật mạnh, 2 phóng viên tưởng chừng không thể đứng vững nhưng vẫn cố gắng tác nghiệp, mang đến những hình ảnh chân thực. Họ nói với PV , mình chưa vất vả bằng các đồng nghiệp.

Những ngày qua, bão Noru đã đổ bộ vào một số tỉnh, thành phố của miền Trung, gây mưa lớn, gió thổi liên hồi. 

2 phóng viên Diệu Quỳnh và Minh Tây của Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) đã đưa tin trực tiếp từ Đà Nẵng.

Trước sức gió giật mạnh, 2 phóng viên tưởng chừng không thể đứng vững nhưng vẫn cố gắng tác nghiệp, mang đến những phản ánh chân thực cho khán giả cả nước. 

2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động - 1

Phóng viên Diệu Quỳnh dẫn bản tin hiện trường lúc 4h (Ảnh: Cắt từ clip).

2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động - 2

Phóng viên Minh Tây dẫn bản tin hiện trường lúc 5h (Ảnh: Cắt từ clip).

Bản tin mà cả hai phóng viên dẫn, hiện tại đang được chia sẻ rộng trên mạng xã hội, nhận sự quan tâm của dư luận. Nhiều khán giả bày tỏ sự khâm phục các phóng viên của VTV khi tác nghiệp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Chia sẻ với phóng viên , Minh Tây cho biết: "Hai chị em chúng tôi khi nhận nhiệm vụ cũng không nghĩ rằng, lần tác nghiệp này lại trở nên "đáng nhớ" như vậy.

Trước hết cảm ơn các anh chị em đồng nghiệp, khán giả, các bạn đã yêu mến, gửi nhiều lời động viên với những hình ảnh tác nghiệp của 2 chị em Tây và Quỳnh tại vùng tâm bão.

Không biết vì lý do gì, những hình ảnh tác nghiệp của ê-kíp chúng tôi lại được quan tâm trên mạng xã hội. Thực tế, những ngày qua, nhiều ê-kíp, đồng nghiệp của tôi đã rất vất vả. Đằng sau phóng viên, MC xuất hiện trên sóng truyền hình là biết bao người thầm lặng, từ Ban Giám đốc, những người chỉ đạo trực tiếp bản tin, lãnh đạo các phòng ban...

Thú thực, ê-kíp của tôi tính ra còn sướng, thức trắng một đêm rồi được về ngủ bù, chứ nhiều ê-kíp vẫn phải vật lộn nhiều ngày liền, vì phải đưa tin trước, trong và cả sau bão".

2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động - 3

"Tuổi trẻ mà, xông pha thôi", Minh Tây nói (Ảnh: Minh Tây).

"Tôi đã đọc rất nhiều bình luận và thấy đa phần mọi người, nhất là các bạn trẻ động viên, ghi nhận về nghề phóng viên truyền hình. Nhiều người hỏi tôi cảm thấy thế nào khi được quan tâm nhiều như vậy chỉ sau một đêm.

Tôi nghĩ bản thân mình và phóng viên Diệu Quỳnh đều cảm thấy khá bình thường. Vì đó là công việc, là tinh thần trách nhiệm. Và cũng là: "Tuổi trẻ mà, xông pha thôi"!

Nếu đó không phải là tôi, là Diệu Quỳnh, thì sẽ là những anh chị em đồng nghiệp khác, và họ cũng sẽ làm như vậy, thậm chí còn làm tốt hơn nữa. Tôi tin là không chỉ riêng những phóng viên, nhà báo ở VTV mà bất cứ cơ quan báo chí nào, nếu say nghề, cũng sẽ làm vậy.

Và thực tế, những ngày qua, rất nhiều ê-kíp của VTV8 được giao nhiệm vụ có mặt tại các địa phương dự báo là bão số 4 sẽ ảnh hưởng. Nhưng có lẽ họ may mắn hơn, được "thất nghiệp" - điều mà bất cứ phóng viên nào cũng muốn khi nhận nhiệm vụ đưa tin về thiên tai, dịch bệnh", Minh Tây nói.

2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động - 4

Hình ảnh hậu trường của ê-kíp (Ảnh: Minh Tây).

Liên quan đến một số ý kiến trái chiều cho rằng, phóng viên "làm màu", "thể hiện… hoặc "có nhất thiết phải đứng ra giữa bão để dẫn hiện trường như vậy thay vì chỉ cần ngồi bên trong và đưa thông tin", nam phóng viên cho biết: "Có mặt tại Đà Nẵng vào thời điểm đó, tôi tin là các bạn sẽ hiểu tôi "làm màu" hay không? Trong trường hợp đó, nhiều đồng nghiệp khác cũng sẽ làm như vậy.

Bởi đó là công việc, là mong muốn được chuyển tải đến khán giả những hình ảnh chân thực nhất. Đó cũng là cách nâng cao ý thức phòng chống thiên tai của người dân".

2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động - 5

Hình ảnh đời thường của phóng viên Minh Tây. Anh là Bí thư Chi đoàn VTV8, đã công tác ở VTV gần 10 năm (Ảnh: Minh Tây).

"Trước khi mọi ê-kíp đi tác nghiệp ở vùng bão lũ thiên tai, đều được các sếp căn dặn khá kỹ: "Làm gì thì làm, phải ưu tiên sự an toàn". Và chúng tôi được học, cũng như đúc rút từ nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, phải luôn biết cân đối giữa việc đưa tin hiệu quả với đảm bảo an toàn cho bản thân phóng viên, đồng nghiệp.

Đôi lúc, vị trí đứng dẫn đó cũng chưa thể lột tả hết sức ảnh hưởng của bão. Đương nhiên, trong tác nghiệp sẽ có những rủi ro không lường trước. Nhưng không thể vì thế mà không làm, không vì khán giả", Minh Tây nói thêm.

2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động - 6

"Là phóng viên nữ nên tôi được các anh em trong phòng Thời sự rất ưu tiên, nhường cho tôi địa điểm tác nghiệp ít nguy hiểm hơn", Diệu Quỳnh cho biết (Ảnh: Diệu Quỳnh).

Về phía MC Diệu Quỳnh, cô tâm sự với PV : "Đó là nhiệm vụ bình thường mà chúng tôi vẫn làm mỗi khi có bão. Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi không đắn đo, suy nghĩ gì nhiều.

Là phóng viên nữ nên tôi được các anh em phòng Thời sự rất ưu tiên, nhường địa điểm tác nghiệp ít nguy hiểm hơn là ở Ban Chỉ huy tiền phương. Còn các anh gánh phần việc vất vả, nguy hiểm hơn, đón bão ở Quảng Nam, Quảng Ngãi... Tôi cảm kích trước sự ưu ái của các anh em.

Ê-kíp hậu kỳ đứng sau chúng tôi cũng vất vả không kém, các anh ấy đã phải cố gắng giữ thiết bị, giữ đèn... trong gió bão. Lúc làm, tôi chỉ mong bão qua nhanh, ít thiệt hại nhất đối với các địa phương".

Diệu Quỳnh cho rằng: "Đã là phóng viên Thời sự, luôn phải có mặt ở hiện trường, đảm bảo sự chân thực tin tức mình đưa đến cho khán giả.

Trong quá trình sản xuất, các lãnh đạo luôn dặn dò anh em chúng tôi bảo ban nhau, mỗi người phải tự đánh giá được mức độ hiện trường bằng kinh nghiệm, kỹ năng tác nghiệp của mình". 

2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động - 7

Diệu Quỳnh cho hay: "Ê-kíp hậu kỳ đứng sau chúng tôi cũng vất vả không kém, các anh ấy đã phải cố gắng giữ thiết bị, giữ đèn... trong gió bão" (Ảnh: Diệu Quỳnh).

Diệu Quỳnh (SN 1987), tên đầy đủ là Nguyễn Thị Diệu Quỳnh, cô tốt nghiệp Đại học Khoa học Huế, ngành Báo chí, hiện đang công tác tại phòng Thời sự - VTV8. 

Minh Tây (SN 1990), tên đầy đủ là Trần Minh Tây, hiện đang là phóng viên - biên tập viên VTV8. Anh là Bí thư Chi đoàn VTV8, đã công tác ở VTV gần 10 năm. Minh Tây bén duyên với Chào buổi sáng trên VTV1 hơn 3 năm nay với chuyên mục Việt Nam thức giấc.

Là một trong những phóng viên ở VTV8 tham gia sản xuất Việt Nam thức giấc trên địa bàn khu vực miền Trung, Tây Nguyên, anh đã tích cực mang đến cho khán giả cả nước những hình ảnh về nhịp sống của bà con ở vùng đất này, nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai, bão lụt…

Bạn đang đọc bài viết "2 phóng viên VTV bám trụ trong bão dẫn bản tin trực tiếp gây xúc động" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833